ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์ Credit: Cosmin Iftode / Shutterstock.com

      เรียกว่าไม่ใช่คู่แข่งในการแย่งชิงตำแหน่งในทีมกันซะทีเดียวสำหรับทางด้านของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ สองกองหน้าตัวเก่งของไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อล่าสุดดาวยิงเฟร้นช์แมนได้ออกมากล่าวยืนยันผ่านสื่อว่าตนเอง และหัวหอกสตาร์ทีมชาติกาบองสามารถลงเล่นให้ทีมพร้อมกันได้ แม้ว่าด้วยตำแหน่งจะเป็นหัวหอกเหมือนกันก็ตาม

       ทั้งนี้ลากาแซตต์ถูกไอ้ปืนใหญ่คว้าตัวมาเสริมทัพเมื่อตลาดหน้าร้อนปีที่แล้วหลังนักเตะทำผลงานในลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้อย่างโดดเด่น และนักเตะก็สามารถทำผลงานฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้ดีทีเดียว

ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์
ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์
Credit: Cosmin Iftode / Shutterstock.com

แต่ทว่ากลับยังไม่เพียงพอทำให้ทางอาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ไอ้ปืนโตพึงพอใจกับขุมกำลังในแนวรุกของทีมทำให้ไอ้ปืนใหญ่มีการทุ่มเสริมทัพคว้าเอาปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยองมาจากเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์เมื่อตลาดหน้าหนาว กลางเทอมที่ผ่านมาอีกราย และก็ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของหัวหอกกาบองในช่วงออกสตาร์ทให้ไอ้ปืนใหญ่ทำให้เป็นที่คาดกันว่าดาวยิงเฟร้นแมนน่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการลุ้นแย่งตำแหน่งตัวจริง

อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตดาวยิงโอลิมปิก ลียงได้ออกมากล่าวยืนยันผ่านสื่อว่าด้วยสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันระหว่างตนเองกับอดีตหัวหอกเสือเหลืองทำให้สามารถลงสนามให้ต้นสังกัดพร้อมกันได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

       “ปิแอร์แตกต่างจากผม เขาชอบอยู่ข้างหน้า และหาพื้นที่ว่าง แต่ผมชอบเล่นกับบอล ผมจึงคิดว่าเราสามารถเล่นร่วมกันได้ก็เหมือนกับในเกมลีกสุปดาห์ก่อน แต่ที่สุดแล้วโค้ชจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะใช้งานพวกเราแบบไหน แต่โดยส่วนตัวผมชอบวิธีการเล่นของปิแอร์จริงๆ และมั่นใจว่าเราเล่นร่วมกันได้ดี ผมพร้อมที่จะลงสนามพร้อมเขา”

By admin